Trang Tuyển sinh Trường Đại học Công Thương TP.HCM ts.hufi.edu.vn

Ngành Marketing

 

NGÀNH MARKETING

MÃ NGÀNH: 7340115

Muốn thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp và các nhà kinh doanh cần hiểu biết cặn kẽ về thị trường, về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, về nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh. Ngày nay, các doanh nghiệp phải hoạt động trong một môi trường cạnh tranh quyết liệt và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút. Chính vì thế, marketing đặc biệt là marketing hiện đại đang là một “vũ khí” vô cùng đắc lực để các thương hiệu có thể giữ vững vị thế trên thương trường.

Marketing là một chuyên ngành đào tạo chính trong nhóm ngành Kinh doanh; ngành bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với các khách hàng mục tiêu.

Ngành Marketing

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

🔸 Sinh viên ngành Marketing được trang bị kiến thức, kỹ năng về kinh doanh và marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,... Sinh viên cũng được tập trung phát triển các kỹ năng, như: phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing,...

🔸 Cử nhân Marketing có đủ điều kiện và khả năng để học lên trình độ cao hơn (thạc sĩ, tiến sĩ) cùng hoặc gần với ngành marketing tại tất cả các trường đại học uy tín trong nước và nhiều trường đại học trong khu vực và quốc tế. Cử nhân Marketing của HUIT chắc chắn đủ điều kiện học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại chính HUIT.

🔸 Cử nhân Marketing có đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng để chiếm lĩnh vị trí việc làm phù hợp tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Có khả năng tự tạo việc làm cho bản thân và người khác.

 

2. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

🔰 Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở những vị trí như:

🔶 Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm trong các doanh nghiệp, tập đoàn;

🔶 Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện cho các doanh nghiệp, tập đoàn;

🔶 Tự thành lập doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp thành công với phạm vi và quy mô hoạt động phù hợp.

🔶 Cán bộ giảng dạy hoặc cán bộ nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường cao đẳng, trung cấp. Nếu tiếp tục học và học xong chương trình đào tạo từ thạc sĩ trở lên có thể làm công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, học viện;

 

3. ĐIỀU KIỆN TUYỂN SINH

🔰 Phương thức tuyển sinh:

1. Xét tuyển học bạ THPT các năm.

2. Xét tuyển thí sinh theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

3. Xét tuyển thí sinh theo kết quả điểm bài thi ĐGNL ĐHQG - HCM năm 2024.

4. Xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

🔰 Tổ hợp xét tuyển:

A00 - Toán, Vật lí, Hóa học

A01 – Toán, Vật lí, Tiếng Anh

D01 – Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

D10 – Toán, Địa lý, Tiếng Anh

 

 4. MÔN HỌC TIÊU BIỂU VÀ TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH

🔰 Các môn học chuyên ngành tiêu biểu

🔶 Kỹ năng phân tích, dự báo nhu cầu thị trường

🔶 Kỹ năng tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường

🔶 Kỹ năng xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu

🔶 Kỹ năng nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng

🔶 Kỹ năng xây dựng kế hoạch truyền thông marketing,...

🔰 Các kỹ năng mềm

🔶 Kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thành thạo ít nhất một ngoại ngữ chính

🔶 Kỹ năng tin học văn phòng và sử dụng các phần mềm phân tích dữ liệu hiện đại

🔶 Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

🔶 Kỹ năng tư duy logic và tự làm chủ bản thân để vượt qua các áp lực trong các điều kiện khó khăn

🔰 Những tố chất phù hợp với ngành

Mỗi người đều có những tố chất đặc biệt và có điểm mạnh riêng, chúng tôi sẽ khai phá để bạn phát huy những điểm mạnh của bạn, để bạn trở thành người đứng đầu và tốt nhất. Tuy nhiên, cũng cần có ở bạn những tố chất cơ bản, làm nền tảng cho sự thành công trong tương lai:

🔶 Năng động, sáng tạo, kiên định với mục tiêu đã định;

🔶 Mong muốn khám phá tiềm năng của bản thân;

🔶 Có hoài bão, mong muốn trở thành người thành đạt;

🔶 Tính trung thực, thẳng thắn và có tinh thần cầu thị ham học hỏi

 

5. QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI HỌC

🔸 Được trang bị đồng bộ kiến thức, kỹ năng, thái độ nghề nghiệp phù hợp với ngành đào tạo Marketing để có hành trang tốt nhất sau khi ra trường giúp người học có đủ năng lực để chiếm lĩnh vị trí việc làm tốt nhất hoặc tự tạo việc làm cho bản thân và người khác;

🔸 Được học tập theo quy trình đào tạo hiện đại; được giảng dạy bởi các giảng viên có trình độ cao; được tiếp xúc, gặp gỡ, giao lưu với các doanh nhân thành đạt và các chuyên gia giỏi về lĩnh vực Marketing;

🔸 Được sự tư vấn thường xuyên của Cố vấn học tập để giải quyết những khó khăn trong học tập và cuộc sống trong suốt khoá học;

🔸 Được hỗ trợ giới thiệu nơi thực tập và việc làm khi tốt nghiệp;

🔸 Được tự do tham gia sinh hoạt trong các câu lạc bộ do Đoàn trường và Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh chủ trì;

🔸 Được tham gia cùng các giảng viên tổ chức các hoạt động sự kiện cho sinh viên của Khoa Quản trị kinh doanh;

🔸 Được tham gia các chương trình thiện nguyện và phát triển cộng đồng do Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh tổ chức hàng năm;

🔸 Được hưởng các chế độ ưu đãi dành cho người học theo quy chế của Trường Đại học công lập.

🔸 Được hỗ trợ vay vốn học tập.

🔸 Thời gian đào tạo: 3,5 năm.

 

---

Để biết thêm thông tin tuyển sinh, liên hệ ngay:

 Điện thoại: (028) 6270 6275

 Hotline: 096 205 1080

 Website: http://ts.huit.edu.vn