HUFI - Chuyên trang Tuyển sinh ts.hufi.edu.vn

Ngành Quản trị khách sạn

 

Mã ngành: 7810201

Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D01, D10

Quản trị khách sạn là ngành học thuộc khối ngành Du lịch, Khách sạn, Dịch vụ cá nhân. Ngành học tập trung đào tạo kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về lĩnh vực quản lý khách sạn. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí công việc từ nhân viên, chuyên viên, trưởng bộ phận, trưởng phòng, quản lý điều hành tại các khách sạn, resort, khu du lịch, trung tâm giải trí, trung tâm tổ chức yến tiệc và hội nghị…

Ngành học đào tạo cho sinh viên kiến thức chuyên ngành về quản trị tiền sảnh; quản trị F&B; quản trị buồng phòng; quản trị dịch vụ bổ sung; kỹ thuật và an ninh khách sạn; tổ chức quản lý các bộ phận lễ tân, ẩm thực, buồng phòng; tổ chức sự kiện, yến tiệc; quản lý chất lượng dịch vụ; marketing du lịch; quản trị nhân sự ngành khách sạn; kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng quản lý trong khách sạn, nhà hàng…

Mục tiêu đào tạo

Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị Khách sạn tại HUFI đặt mục tiêu kết hợp đào tạo gắn kết giữa kiến thức lý thuyết và hoạt dộng thực hành, thực tế tại doanh nghiệp. Đảm bảo chuẩn đầu ra về: kiến thức; kỹ năng; mức độ tự chủ và trách nhiệm:

- Về kiến thức: kiến thức cơ bản về xã hội, chính trị, quốc phòng an ninh, công nghệ thông tin; kiến thức ngành cơ bản về lập kế hoạch, tổ chức và giám sát các quá trình hoạt động trong lĩnh vực quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch; kiến thức chuyên ngành về quản lý, điều hành hoạt động chuyên môn trong quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch.

- Về kỹ năng: kỹ năng giải quyết các vấn đề phức tạp; kỹ năng dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho mình và cho người khác; kỹ năng phản biện, phê phán và sử dụng các giải pháp thay thế trong điều kiện môi trường không xác định hoặc thay đổi; kỹ năng đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm; kỹ năng truyền đạt vấn đề và giải pháp tới người khác tại nơi làm việc, chuyển tải, phổ biến kiến thức; kỹ năng trong việc thực hiện những nhiệm vụ cụ thể hoặc phức tạp; có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam.

- Về mức độ tự chủ và trách nhiệm: khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm trong điều kiện làm việc thay đổi, chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm; hướng dẫn, giám sát những người khác thực hiện nhiệm vụ xác định; tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân; lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động trong khách sạn và trong doanh nghiệp du lịch.

Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn có thể phát triển nghề nghiệp trong môi trường năng động, chuyên nghiệp như:

- Những vị trí công việc từ nhân viên, giám sát, quản lý tại các bộ phận tiền sảnh, F&B, buồng phòng; chuyên viên đào tạo, quản lý chất lượng dịch vụ; chuyên viên marketing, sales, dịch vụ khách hàng; quản lý, điều hành tại: hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, chuyên nghiệp của các tập đoàn lớn trên thế giới và Việt Nam.

- Chuyên viên đào tạo, quản lý nhân sự, quản lý chất lượng dịch vụ; chuyên viên marketing, sales, chuyên viên thương hiệu, dịch vụ khách hàng; chuyên viên tổ chức sự kiện, hội nghị; quản lý điều hành tại: nhà hàng cao cấp; trung tâm hội nghị, yến tiệc; trung tâm tổ chức sự kiện tầm cỡ.

- Chuyên viên marketing, sales; dịch vụ khách hàng; quản lý điều hành tại: các khu du lịch; trung tâm vui chơi; khu thể thao, giải trí đẳng cấp (sân golf), các dịch vụ giải trí nghỉ dưỡng, thư giãn…

- Tự kinh doanh ngành dịch vụ du lịch, khác sạn, nhà hàng, với đa dạng các hình thức: khách sạn, nhà nghỉ, homestay, nhà hàng, khu vui chơi …

- Giảng dạy kiến thức chuyên môn, giảng dạy thực hành tại các cơ sở đào tạo nhân lực du lịch, khách sạn, nhà hàng: trường đại học, cao đẳng, TCCN, trung tâm hướng nghiệp dạy nghề...

- Chuyên viên quản lý lĩnh vực khách sạn, nhà hàng tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.

Môn học tiêu biểu

- Quản trị tiền sảnh

- Quản trị F&B

- Quản trị buồng

- Quản trị Resort

- Quản trị Dịch vụ bổ sung

- Đặt phòng và quản lý doanh thu

- Nghiệp vụ lễ tân

- Nghiệp vụ Bar

- Nghiệp vụ buồng

- Giao tiếp, ứng xử trong du lịch

- Kỹ thuật và an ninh KS-NH

- Kỹ năng lành đạo, quản lý KS-NH

- Tổ chức sự kiện

- Nhập môn quản trị khách sạn

- Tài chính KS-NH

- Quản trị chất lượng dịch vụ KS-NH

- Marketing KS-NH

- Dịch vụ lưu trú Homestay

- Thực phẩm và rượu

- Du lịch MICE

 

Những tố chất phù hợp

- Đam mê, yêu thích khối ngành khách sạn, nhà hàng, dịch vụ du lịch.

- Yêu thích môi trường làm việc năng động, môi trường dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp.

- Có tinh thần, thái độ sẵn lòng phục vụ, yêu thích môi trường làm việc quốc tế.

- Có sức khỏe tốt, kỹ năng quan sát và khả năng kiểm soát cảm xúc tốt

- Khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng ứng xử giao tiếp liên văn hóa.

- Linh hoạt trong công việc và trong xử lý tình huống

Quyền lợi của người học

- Được đào tạo kiến thứ chuyên ngành với đa dạng các hình thức học tập: lý thuyết; thực hành; thực tập nghề nghiệp; học kỳ doanh nghiệp; chương trình trải nghiệm thực tế tại các khách sạn, resort đẳng cấp và đạt chuẩn dịch vụ …

- Được trang bị kiến thức cơ sở ngành, kiến thức ngành du lịch, giúp sinh viên dễ dàng học lên thạc sĩ hoặc học thêm các chứng chỉ khác để hoạt động nghề nghiệp đa dạng trong các ngành thuộc khối ngành du lịch, dịch vụ cá nhân như: quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, du lịch,…

- Được học thực hành tại cơ sở thực hành đạt chuẩn, cùng đội ngũ giảng viên chuyên ngành là chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, ẩm thực, du lịch…

- Được giới thiệu nơi thực tập và làm việc ngay khi đang học và sau khi tốt nghiệp.

- Được tham gia các câu lạc bộ học thuật, các hoạt động, sự kiện sôi nổi của bộ môn, của khoa và của nhà trường.

- Được hưởng các chế độ ưu đãi dành cho người học theo quy chế của Trường Đại học công lập.

- Được hỗ trợ vay vốn học tập.

- Thời gian đào tạo: 3,5 năm.

1
Bạn cần tư vấn?